Hôm nay :
- 0941.400.650 -->




 [giaban]3.355.000 đ[/giaban] [tomtat]Nắp elip tank bồn: Ø430x330
Độ dày nắp:  8mm 
Vật liệu: inox 316, inox 304 ( inox vi sinh, thực phẩm )
Độ cao cổ nắp bồn: 100mm
Tình Trạng: Sẵn hàng, đủ size
Xuất xứ: Thái Lan, EU, Tai Wan
[/tomtat] [mota]

Nắp Bồn Tank elip inox Chịu Áp, Tank Manhole

I. Nắp tank elip inox là gì

nắp bồn tank elip
Nắp bồn tank elip dạng lõm


Nắp bồn tank elip cho bồn bể chứa inox là loại nắp chịu được áp lực cao, có gioăng silicon làm kín khít, bề mặt bóng gương, hoặc bề mặt bóng mờ, phù hợp với các tank hoá chất, tank chứa thực thẩm vi sinh
Nắp tank bồn này còn được gọi là sanitary manway manhole for tank tức là nắp bồn vi sinh dành cho bồn chứa inox.
nắp tank elip inox mở trong
mặt trong của nắp bồn tank elip

Nắp tank elip thường được dùng trong các bồn chứa có áp suất lớn. Vì cấu cạo và kiểu thiết kế mở trong. Các bộ phận đều được làm từ chất liệu inox nên khả năng chịu được áp suất rất lớn. Thường ap dụng trong bồn tank hóa chất, dược phẩm, thực phẩm, ngành công nghiệp lên men...

II. Phân loại nắp elip

Nắp elip đều là dạng nắp mở vào trong thân bồn. Nhưng có 2 loại là loại nắp elip lồi và nắp elip lõm
nắp bồn elip dạng lồi
Nắp bồn elip dạng lồi

nắp bồn elip
Nắp bồn tank elip dạng lõm

Bài viết này sẽ đề cập và giới thiệu về nắp elip dạng lõm. Còn nắp elip dạng lồi xin tham khảo thêm ở đây: Nắp bồn tank elip dạng lồi 

III. Thông số kĩ thuật nắp elip mở trong inox

bản vẽ kỹ thuật cửa thân bồn elip
Bản vẽ kỹ thuật nắp bồn tank elip lõm

thông số kỹ thuật nắp bồn elip


Kích thước: 430x330; 530x 430; 635x525
Chịu áp: 1-3 bar
Độ dày thành nắp ( cổ nắp ): 7mm
Chiều cao thành nắp: 100mm
Trọng lượng: 30kg
Bề mặt manhole: BA, 2A, bóng gương, bóng mờ
Vật liệu: inox 304, inox 316
Độ bóng bề mặt: 0.8 μ - 0.4μ
Dành cho loại bồn có áp cao, không dùng cho bồn áp lực âm
Kích thước 430x330 chui vừa người
 Kiểu mở: Mở trong

nắp bồn tank elip 430x330
Nắp bồn tank elip 430x330


IV. Cấu tạo nắp bồn tank elip

cấu tạo nắp bồn tank elip


Cổ nắp: Làm bằng vật liệu inox 304 hoặc inox 316.  Thiết kế hình oval được hàn trực tiếp lên miệng hoặc thận bồn tank để chờ sẵn.

Thanh cửa: Liên kết giữa bản lề, và bề mặt nắp, như một tay cầm. Có vai trò giữ cho bề mặt nắp luôn kết nối với bản lề và cổ nắp. Giúp nắp được mở ra đóng vào dễ dàng và không bị rơi khi mở cửa.

Bề mặt nắp: Thiết kế hình elip. Nằm lõm vào phía trong cổ nắp. Để đậy kín bồn tank , có thể mở ra đóng vào khi cần thiết. 

Bản lề: Để mở cửa, đóng cửa

Thanh khóa :  Có tác dụng như một thanh chắn cửa khi cửa khóa. Tránh không cho bề mặt nắp tank elip bị đẩy mở vào phía trong bồn inox khi bồn hoạt động. Có liên kết với bề mặt nắp bằng một thanh inox to chắc chắn.Thanh này hàn trực tiếp lên bề mặt nắp và 1 đầu có khắc các ren. Sau đó lần lượt đến thanh khóa. Phía trên thanh khóa là tay quay. 

Khóa tay quay: Là khóa dạng tay quay, quay để làm chặt hoặc nới lỏng nắp. Dùng để khóa chặt cửa đảm bảo an toàn khi bồn tank inox hoạt động. Tay quay liên kết với bề mặt nắp và thanh khóa bằng một thanh liên kết dạng thanh inox. Tay quay lắp khớp với đầu ren của thanh inox liên kết để vặn ra vào đóng mở khóa nắp.

Mấu khóa: Nằm ở 2 đầu của thanh khóa và hỗ trợ thanh khóa hoạt động. Có tác dụng bám chắc chắn vào khung nắp và bề mặt nắp khi cửa khóa.

Gioăng: Gioăng dùng để làm kín nắp, ngăn quá trình rò rỉ thất thoát hóa chất hoặc khí, chất lỏng ở trong bồn . Thường là gioăng silicon hoặc gioăng PTFE, EPDM, FKM

nắp bồn tank elip 430x330
Nắp bồn tank elip 430x330


V. Nguyên lý hoạt động cửa thân bồn elip inox

  • Khi nắp tank inox elip ở dạng đóng chặt. Thanh khóa nằm ngang, mấu khóa bám chặt vào khung nắp. Khóa tay quay được vặn chặt. Bề mặt nắp được khít kín với khung nắp nhờ gioăng và bộ phận khóa.
  • Khi cần mở cửa nắp elip, dùng tay tác động một lực. Quay tay quay nhiều vòng để nới lỏng dần khóa. Thanh khóa và mấu khóa sẽ được dần dần nới lỏng ra khỏi khung nắp và bề mặt nắp. Sau đó xoay thanh khóa tránh cản trở hoạt động mở nắp. Dùng lực tác động đẩy bề mặt nắp elip vào phía trong thân bồn để mở cửa bồn và quan sát bên trong.
  • Khi cần đóng nắp, chỉ cần dùng lực kéo nắp lên. Sau đó vặn thanh khóa nằm ngang, Và vặn chặt khóa vặn, sao cho nắp được đóng kín, khít là được.

 

Nắp elip khi thử đẩy và trong, chưa lắp bộ phận khóa

VI. Ứng dụng 

  • Dùng trong các bồn chứa có áp suất lớn
  • Không dùng cho bồn có áp âm
  • Dùng cho các bồn chứa ngành hóa chất, dược phẩm, y tế
  • Dùng cho bồn chứa ngành sữa, thực phẩm, bia rượu, giải khát
  • Dùng cho các ngành công nghệ sinh học, lên men, chiết rót, chưng cất
  • Dùng trong bồn chứa của ngành bia rượu, nước giải khát
  • Trong ngành lọc nước và xử lý nước sinh hoạt


Tham khảo thêm: Nắp tank áp lực 
Liên hệ Mr.Kiên 0941.400.650 để được báo giá ngay 

Vanvnc.com chuyên cung cấp các mặt hàng ống vi sinh, phụ kiện đường ống, phụ kiện bồn tank inox và các loại van vi sinh. Sản phẩm được sản xuất trong dây chuyền sản xuất chất lượng cao. Đạt tiêu chuẩn quốc tế. Có đầy đủ CO/CQ. Vận chuyển toàn quốc. 

Chúng tôi luôn mong muốn đem lại nhiều hơn những gì khách hàng kỳ vọng. Đối tác và phân phối trên khắp cả nước. Hà Nội, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh ...

[/mota]

BACK TO TOP